blocking bet ในโป๊กเกอร์คืออะไร ข้อดีคืออะไร

เกมส์ไพ่โป๊กเกอร์เป็นเกมไพ่ที่ได้รับความนิยมจากนักพนันมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว เรียกได้ว่ามีวิธีการเล่นง่ายไม่ได้ยุ่งยากเหมือนี่นักเดิมพันบางคนคิดเอาไว้ ที่นักเดิมพันบางคนคิดว่าเกมไพ่โป๊กกเกอร์วิธีการเล่นยาก blocking bet ก็เนื่องจากว่าเกมนี้มีการใช้ไพ่ในมือเป็นจำนวนหลายใบ ซึ่งอาจจะทำให้วิธีการเล่นจากหลายขั้นตอนเหมือนกับการได้รับไพ่นั่นเอง แต่ความเป็นจริงแล้วถึงแม้ว่าจะมีการได้รับไพ่ในมือเยอะก็ตาม แต่การลงเงินเดิมพันก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด หลักการเดิมพันของไพ่ป๊อกเกอร์ก็จะมีอยู่หลายแบบด้วยกัน เพราะเกมนี้เป็นเกมที่มีการลงเงินเดิมพันหลายรอบมากกว่าเกมไพ่ชนิดอื่นนั่นเอง ถ้าคุณอยากจะเป็นผู้ที่สามารถทำการเดิมพันในไพ่ poker ด้วยวิธีการที่ไม่ต้องใช้เงินทุนเยอะ วันนี้เราก็มีการเดิมพันของไพ่ poker แบบ  มาให้คุณได้รู้จักกัน สามารถไปติดตามข้อมูลต่อไปนี้ได้เลย

blocking bet คืออะไร

blocking bet คือวิธีการลงเงินเดิมพัน ที่คุณสามารถนำใช้กับการเล่นไพ่ poker ได้ ซึ่งวิธีการเดิมพันแบบนี้เป็นวิธีการที่คุณสามารถลงเงินเดิมพันแบบต่ำๆ หรือจะต่ำกว่าปกติก็ได้ เพราะคุณก็ต้องมีการอยากดูไพ่ไปต่อไป และคุณก็อาจจะเป็นผู้เล่นคนแรกที่ต้องทำการตัดสินใจในรอบนั้นเอง การเดิมพันแบบต่ำๆ อาจจะทำให้คู่ต่อสู้ทำการคอลตามแล้วไม่สามารถเพิ่มได้ ซึ่งนั่นก็จะทำให้คุณสามารถไพ่ใบต่อไปได้ด้วยวิธีการง่ายๆ เพราะคุณได้ทำการลงเงินเดิมพันไปเป็นจำนวนนิดหน่อย ถ้าเปรียบเทียบกับการ check ผ่าน คุณกำลังให้คู่ต่อสู้ผู้อื่นเป็นผู้ที่กำหนดมูลค่าในการเดิมพันสำหรับรอบนั้น และอาจจะทำให้คุณต้องทำการจ่ายเงินเดิมพันเยอะมากขึ้นกว่าเดิม หรืออาจจะทำให้คุณต้องจ่ายเงินเดิมพันเยอะมากกว่าที่คุณคิดเอาไว้ในตอนแรกอีกเยอะเลย การเดิมพันแบบ blocking bet เป็นการเดิมพันในเกมไพ่ poker ที่คุณควรต้องทำการศึกษาไว้ว่าการเดิมพันแบบนี้จะทำให้คุณได้รู้ว่าควรต้องเดิมพันในรูปแบบใด ถึงจะทำให้คุณไม่ต้องใช้ทุนเยอะ และยังทำให้คุณสามารถที่จะรอดูไพ่ใบต่อไปได้เรื่อยๆ อีกด้วย ซึ่งการเดิมพันแบบนี้จะแตกต่างจากการฟลอพ การบลัฟ และลิเวอร์เยอะเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าหากว่าคุณพึ่งหัดเล่นไพ่โป๊กเกอร์ และยังไม่รู้แนวทางในการเล่นที่แน่ชัดก็สามารถนำวิธีการเดิมพันแบบนี้ไปใช้ได้เลย

สถานการณ์ที่ควรใช้ blocking bet

สถานการณ์ที่คุณควรใช้การเดิมพันแบบ blocking bet เราก็จะอธิบายเริ่มต้นด้วยว่าสถานการณ์ที่คุณควรใช้การเดิมพันแบ blocking มากที่สุดก็คือ การที่คุณมีตำแหน่งการเล่นที่ไม่ค่อยดี และมีสถานการณ์ที่กำลังรอ straight หรืออาจจะรอ flush รวมไปถึงอาจจะมี hand ที่ดีก็ได้ เมื่อได้ไพ่ใบสุดท้าย ซึ่งการใช้การเดิมพันแบบ blocking ที่ดี คุณควรหาคำตอบให้ตัวคุณเองก่อนว่า คุณพยายามจะทำไปเพื่ออะไร หากคุณต้องการดูไพ่ใบต่อไปคุณก็ต้องเดิมพันด้วยจำนวนเงินที่ต่ำที่สุด เพราะถ้าเดิมพันด้วยจำนวนเงินสูงคู่ต่อสู้ก็จะเช็คผ่าน แล้วถ้าคู่ต่อสู้เช็คผ่านเพื่อดูไพ่ในครั้งต่อไป คุณก็เพิ่มจำนวนมูลค่าให้ อยากได้ยกตัวอย่างเช่น ในรอบพรีฟลอพ คุณถือไพ่ 10 โพธิ์แดง J โพธิ์แดง มีผู้เล่นคอลก่อนคุณ แล้วคุณคอลตามผู้เล่นที่อยู่ในตำแหน่ง raise มา ก็จะเป็นคนหมอบคนแรก ให้คุณตามไพ่ฟลอพออก A โพธิ์แดง 7 ดอกจิก 2 โพธิ์แดง ทำให้ตอนนี้คุณต้องรอไพ่ใบต่อไปเพื่อที่จะได้ฟรัช คุณก็ต้องเลือกเช็คกับคู่ต่อสู้เบ็ดกลับมาครึ่ง พอทคุณจะยังรู้สึกว่าการเดิมพันแบบนี้ยังโอเค เพราะมีโอกาสติดฟรัช คุณเลยต้องคอลตามไปอีก 1 รอบ คุณต้องทำการเดิมพันแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะหาไพ่ใบสุดท้ายนำเอามาประกอบกับไพ่ที่มีอยู่บนมือ หากคุณสามารรถทำได้ก็จะทำให้เกิดไพ่ฟรัชบนมือ

ข้อนี้ของการเดิมพันแบบนี้

1.ข้อดีข้อด้อยของการเดิมพันแบบนี้ก็คือ ถ้าหากว่าคุณสามารถติดฟรัช หรือ สเตรทได้ในรอบของริเวอร์ ก็จะมีโอกาสได้รับเงินจากผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ถือไพ่อยู่แน่นอน ซึ่งการเดิมพันแบบนี้จะ ทำให้คู่ต่อสู้ของคุณเดิมพันเงินจนสูงมากจนเกินไป คุณจึงไม่สามารถคอลตามไปได้ แล้วคุณยังสามารถป้องกันไพ่ที่คุณถืออยู่ได้อีกด้วย ถ้าหากว่าพรีฟลอพมีไพ่เปิดออกมา แต่ไม่มีผลอะไรเลย การเช็คแล้วค่อหมอบเวลาที่ผู้เล่นคนอื่นเดิมพันลงมา ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด
2.ถ้าหากาว่าคุณอยู่ในตำแหน่งปุ่มแทนที่คุณจะได้อยู่ในตำแหน่งแรก การเดิมพันแบบนี้จะไม่สามารถช่วยคุณได้คู่ต่อสู้ที่ได้เลือกตัดสินใจก่อนนั้น อาจจะเดิมพันด้วยจำนวนเงินเยอะจนเราไม่สามารถ เรียกคอลได้ ดังนั้นการที่คุณตัดสินใจก่อนก็ยัง สามารถทำให้คู่ต่อสู้ของคุณ สู้คอกลับมาแทนกัน re-raise
3. blocking bet คือการเดิมพันที่สามารถช่วยให้คุณลดเงินที่ต้องใช้ในการเดิมพันลงไปได้เยอะเลยทีเดียว เพราะการที่คุณจะรอดูไพ่ใบต่อๆ ไปอีกหลายๆ ครั้ง ถ้าหากว่าคุณมีการเดิมพันด้วยจำนวนเงินเยอะก็จะทำให้คุณเปลืองทุน และมีความเสี่ยงสูงดังนั้นการเดิมพันแบบ blocking จึงเป็นการเดิมพันที่คุณสามารถใช้เงินเดิมพันต่ำที่สุดได้ แถมยังทำให้คุณ สามารถที่จะรอดูไพ่ใบต่อไปอย่างสบายใจอีกด้วย

ข้อผิดพลาดที่ต้องระวัง

สำหรับข้อผิดพลาดที่คุณควรต้องระวังหากคุณใช้การเดิมพันแบบ blocking bet ก็คือการที่คุณได้มีการเดิมพันด้วยจำนวนเงินต่ำมากจนเกินไป จนคู่ต่อสู้ได้รู้ว่าคุณกำลังคิดจะทำอะไรอยู่ และทำไปเพราะอะไร และเมื่อคู่ต่อสู้ของคุณได้รู้แล้ว คุณก็จะไม่สามารถใช้การเดิมพันแบบนี้กับการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ได้อีกเลย เพราะการเดิมพันแบบ blocking ก็ยังมีวิธีการแก้ไข แถมเป็นวิธีการแก้ง่ายๆ อีกด้วย เพียงแค่คู่ต่อสู้มีการ re-raise กลับมาหรืออาจจะเป็นการบลัฟ รวมไปถึง semi-bluff ก็เป็นได้ดังนั้นการเดิมพันแบบ blocking คุณไม่ควรเดิมพันต่ำมากจนเกินไป แต่คุณควรใช้เงินเดิมพันด้วยจำนวนเงินที่เหมาะสมไม่ต่ำ และไม่สูงจนเกินไป การเดิมพันแบบนี้จะทำให้คู่ต่อสู้ได้รู้สึกสบายใจ แทนที่จะกลับมา raise จะทำให้คุณตัดสินใจลำบากแทนนั่นเอง วิธีการแก้ไขข้อผิดพลาดที่ดีที่สุดสำหรับการใช้การเดิมพันแบบ blocking bet คือการใช้รูปแบบการเดิมพันนี้ให้คล้ายกับเวลาที่คุณมีการเดิมพันเพื่อเพิ่มมูลค่าของพอท ที่ทำให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าคุณกำลัง blocking เขาอยู่ หรือคุณกำลังเดิมพันแบบเพิ่มมูลค่าที่แบบจริง และถ้าคุณมีไพ่ดีๆ อยู่ในมือ คุณก็สามารถเพิ่มความลังเลในการตัดสินใจของคู่ต่อสู้ได้ และคุณต้องพยายามดึงคู่ต่อสู้ของคุณให้ไปในทิศทางที่จะทำให้เขามีการสินใจพลาด คุณก็จะมีโอกาสทำกำไรให้กับตัวเองได้มากขึ้น

การเดิมพันแบบ blocking bet เป็นการเดิมพันที่น่านำไปใช้กับการเล่นไพ่โป๊กเกอร์มากเลยใช่ไหมล่ะ ดังนั้นถ้าหากว่าคุณอยากจะเดิมพันด้วยเงินต่ำ และอยากจะมีโอกาสในการดูไพ่ใบต่อๆ ไป คุณก็สามารถนำวิธีการเดิมพันแบบนี้ไปใช้กับการเล่นไพ่ poker ได้เลย แต่คุณอย่าลืมว่าการเดิมพันแบบนี้ ถ้าหากว่าคุณภาพต่ำมากจนเกินไปก็จะทำให้คู่ต่อสู้จากสังเกตได้ ดังนั้นคุณควรต้องทำการเดิมพันด้วยจำนวนเงินที่เหมาะสมมากที่สุด