วิธีการเล่น poker ให้เก่งไม่ใช่เรื่องยาก

และในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาพบกับ วิธีการเล่น poker ให้เก่ง ที่ถือว่าน่าสนใจสามารถศึกษากันได้อย่างง่ายๆนำไปเป็นเทคนิคการเล่นและสามารถช่วยให้เล่น โปกเกอร์ แล้วได้เงินเพิ่มโอกาสชนะการเดิมพันมากขึ้น ซึ่งรูปแบบของการทำเงินจากการเล่น โปกเกอร์ นั้นจะต้องอาศัยประสบการณ์อาศัยการศึกษาหาข้อมูลเราต้องพยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพื่อเอามาปรับใช้ รวมถึงการทดลองเคล็ดลับและสูตรต่างๆซึ่งมันจะไม่มีความตายตัวสามารถพลิกแพลงไปได้เรื่อยขึ้นอยู่กับว่าเรามีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหนการทำเงินจากการพนันจะกลายมาเป็นงานที่สามารถหารายได้และทำกำไรได้ในอนาคตค

ธีการเล่น poker ให้เก่ง ระดับโปร มีเทคนิคอย่างไรบ้าง

วิธีการเล่น poker ให้เก่ง เราก็ต้องอาศัยเวลาและความอดทนกับมันพอสมควร ต้องพึ่งดวง การอ่านสถานการณ์ จิตวิทยา และกลยุทธ์ การคำนวณต่าง ๆ มากมายเพื่อที่จะนำมาประกอบการตัดสินใจว่าเราจะเล่นต่อหรือไม่ลงเดิมพันไปแล้วเราจะคุ้มไหมจะขาดทุนไหม บทความนี้จึงมีข้อดีอยู่มากและสามารถนำไปปรับใช้ได้ไม่ยากเพียงแต่เราต้องมีการเตรียมตัวให้ดีทำความเข้าใจวิธีการเล่นและเทคนิคและสำหรับมือใหม่ต้องทำการศึกษาความรู้เบื้องต้นกฎพื้นฐานและคำศัพท์ของโปกเกอร์​ เบื้องต้นก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดหากเราไม่รู้กติกาแน่ชัดเราจะไม่สามารถเล่นได้เลยต่อให้ไพ่ในมือของคุณจะดีแค่ไหนแต่คุณไม่เข้าใจกฎกติกาคุณอาจจะเสียรู้แพ้ไปในการเล่นต้องมีสมาธิ สติ อยู่ตลอดเวลาเนื่องจากเราใช้เงินจริงในการเล่นความกดดันและความกังวลจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวอาจทำให้เราเล่นเสียได้ในที่สุดโดยบทความนี้มีเทคนิคดี ๆ ดังต่อไปนี้

การเพิ่มเติมเทคนิคการเล่นให้มากขึ้นนอกจากคุณจะมีพื้นฐานที่ดีแล้วคุณต้องพยายามหาเทคนิคเพิ่มเติมเพื่อนำไปเพิ่มโอกาสในการชนะ ดังนั้นเราจะมาดูกันว่า วิธีการเล่น poker ให้เก่ง มีเทคนิคอะไรกันบ้าง

  1. อย่าเล่นทุกรอบเนื่องจากไพ่ที่เราได้ไม่ได้ดีเสนอไปหากไพ่ในมือเราดีเราต้องค่อย ๆ เกทับ ค่อย ๆ หลอกล่อ อย่าเกทับมากเกินไปและต้องระวังเราอาจจะไม่ได้มีไพ่ที่ดีที่สุดอยู่ในมือ
  2. อย่าไปคาดหวังกับไพ่ดอกเดียวกันมากจนเกินไป ไพ่นั้นอาจจะไม่ได้สูง และไพ่ที่แจกลงบนโต๊ะอาจจะไม่ใช่ดอกเดียวกับไพ่ที่เราถืออยู่ เราควรเลือกที่จะหมอบหากเราได้แต้มต่ำ
  3. การทำสีหน้าต่างๆ หรือนิ่ง เพื่อหลอกล่อไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นอ่านสีหน้าเราได้ว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่ หากเราแสดงออกทางสีหน้าว่าเราดีใจหรือหงุดหงิด ผู้เล่นอื่นจะรู้ได้ว่าเราได้ไพ่แบบไหน แต่จงระวังมีการหลอกในกรณีนี้อยู่บ่อย ๆ
  4. ศึกษาความน่าจะเป็นของ โปกเกอร์ จะช่วยให้การตัดสินใจบนโต๊ะเดิมพันง่ายยิ่งขึ้น
  5. ตำแหน่งการเล่นเป็นสิ่งสำคัญ สามารถสังเกตได้ว่าเหลือคู่แข่งกี่คน และใช้ดูท่าทีผู้เล่นอื่นก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเล่นต่อหรือทิ้งไพ่
  6. อย่าลงทุนกับไพ่ที่คิดว่า “จะมา” เพราะอาจเป็นความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ไพ่ที่ต้องการอาจจะไม่มาตามที่เราหวัง
  7. เลือกไพ่เริ่มต้นให้ดี หากไพ่เริ่มต้นที่เราเริ่มเล่นต่ำก็ควรจะหมอบ อย่าเดิมพันตามโดยหวังว่าจะมีไพ่ที่ดีมาเข้ามือตัวเอง
  8. เล่นอย่ามีสติใจเย็นรอไพ่หากในมือเรามีไพ่ที่ดีระดับนึงแล้วคิดว่ามีเปอร์เซ็นต์ว่าไพ่ที่รอจะมาให้รอไปก่อนแต่ต้องดูผู้เล่นคนอื่นด้วยหากคิดว่าคนอื่นมีไพ่ใหญ่กว่าเราให้หมอบ

วิธีการเล่น poker ให้เก่ง มีวิธีการศึกษาและสังเกตผู้เล่นคนอื่นอย่างไร

วิธีการเล่น poker ให้เก่ง เราจำเป็นต้องสังเกตผู้เล่นคนอื่นด้วย เพราะ โปกเกอร์ เราไม่ได้เล่นคนเดียว ยิ่งเรามีข้อมูลผู้เล่นอื่นมากเท่าไหร่เรายิ่งมีโอกาสชนะมากเท่านั้น โดยวิธีการสังเกตผู้เล่นคนอื่นต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการชนะจากประสบการณ์ของผู้คนหลากหลายที่รวบรวมเอาไว้ย้ำว่ามันช่วยเพิ่มโอกาสไม่ใช่ว่ามันจะได้ผล 100% แต่มันได้ผลแน่นอนไม่มากก็น้อยอยู่ที่คนใช้แต่ละบุคคลไป ดังนั้นมาถึงตรงนี้แล้วคงอยากทราบแล้วว่ามันอะไรบ้างควรเล่นกับผู้เล่นที่แย่กว่าเรา

หมายถึงเราต้องเลือกเล่นกับคนที่ไม่ค่อยชนะหรือเปอร์เซ็นต์ชนะน้อยนั่นเองเราจะสามารถอ่านทางเขาออก จากคนเล่น
โปกเกอร์ มีอยู่มากมายเต็มไปหมดและจริงๆแล้วต่อให้เราเล่นแย่แค่ไหนก็จะมีผู้เล่นที่แย่กว่าเราเสมอแน่นอนเลือกคนที่มีชิปเดิมพันน้อยกว่าเราและถ้าเราเลือกเล่นเฉพาะกับผู้เล่นกลุ่มนี้ได้อย่างน้อยเราก็สามารถทำกำไรได้ในระยะยาวแน่นอนเพราะหากเราเลือกเล่นกับผู้เล่นที่เก่งกว่ามีชิปมากกว่าเราจะทำให้เราเสี่ยงในการเดิมพันตามและจะโดนขู่โดยการเกทับได้ง่าย ดังนั้นให้พยายามเลือกเล่นเกมที่เรามีโอกาสจะชนะไว้ก่อน

ควรคิดถึงไพ่ในมือของผู้เล่นอื่นเสมอ

การคิดถึงความแข็งแกร่งของไพ่ในมือผู้เล่นอื่นเสมอไม่ใช่ดูแต่ไพ่ในมือเรา ต้องสังเกตผู้เล่นอื่นท่าทางต่างๆหลังที่ได้รับไพ่และหลังจากแจกไพ่ลงบนโต๊ะแล้ว เพราะไพ่ในมือเราอาจจะดีแล้วแต่หากเราคิดว่าไพ่ในมือคู่ต่อสู้ดีกว่าเราเราก็ควรหมอบหลังจากที่เราสังเกตไปสักพักเราจะมีข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจในการเล่นมากพอ

ไม่ควรพยายามโกหกให้มากเกินไป

คือบางคนคิดว่าการ bluff (โกหก) เก่ง ๆ เทพ ๆ จะทำให้ผู้เล่นอื่นอ่านทางเราไม่ถูก ซึ่งในเหตุการณ์จริง โปกเกอร์ เล่นกันหลายชั่วโมงทุกคนไม่ได้มานั่ง bluff กันตลอด และความจริง การ bluff ในเกมโปกเกอร์ไม่ได้มีความจำเลยสำหรับนัก โปกเกอร์ มือใหม่ที่เพิ่งหัดเล่นควรที่จะเล่นด้วยไพ่ที่ดีมีแต้มสูงมากกว่าจะไปพยายาม bluff ผู้เล่นอื่นให้ยอมแพ้เพราะหากเราโดนผู้เล่นอื่นจับได้เค้าจะใช้จุดนี้มาเป็นจุดด้อยของเราแทนได้ ที่เราพยายามฝึกใช้เทคนิค bluff จริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่ดีแต่การ bluff ที่แท้จริงคือเราต้องรู้เวลาและสถานการณ์ว่าเมื่อไรควรจะ bluff แล้วชนะเทคนิคนี้มักจะได้มาจากประสบการณ์

ไม่ควรลงทุนสูงทันทีที่ได้ไพ่ดี

สำหรับมือใหม่ต้องคำนึกไว้เลยว่าอย่างแรกพวกผู้เล่นราคาสูงโดยรวมมักจะฝีมือดีกว่าผู้เล่นราคาต่ำกว่าเสมอทำให้โอกาสที่เราจะเอาชนะย่อมมีน้อยกว่ามากและอาจทำให้เราต้องเสียเงินมากขึ้นในระหว่างที่เรากำลังพึ่งฝึกฝนเรียนรู้กับเกมอยู่
และเราควรจะเล่นในราคาที่เหมาสมกับตัวเองเราต้องสามารถยอมรับการขาดทุนได้เพราะหากเราไปเล่นในราคาที่สูงแล้วเราเสียเราอาจจะสติแตกได้ การเล่นโปกเกอร์จึงจำเป็นต้องมีสติอย่างมากต้องใส่ใจและจดจ่ออยู่กับเกมนั้นพยายามฝึกอ่านนิสัยการเล่นของผู้เล่นอื่น โดยการสังเกตจากการเล่นของพวกเค้าในแต่ละครั้งเพราะถึงแม้ว่าเราไม่ได้ร่วมเล่นแต่เราก็ควรเป็นฝ่ายสังเกตเกมและพยายามคิดตามเพื่อทำความเข้าใจว่าเหตุผลอะไรที่ผู้เล่นคนอื่นถึงเล่นแบบนั้นและนำมาปรับใช้ในการเล่นของเราในอนาคต

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับบทความนี้อาจจะไม่ได้ช่วยให้เราเล่น โปกเกอร์ เก่งได้ในทันที แต่จะช่วยให้เราสามารถเล่น
โปกเกอร์ ได้อย่างถูกทาง วิธีการเล่น poker ให้เก่ง นี้อาจจะเปลี่ยนจากคนที่เล่นแล้วขาดทุนมาเป็นเล่นแล้วเท่าทุนหรือทำกำไรไปเลยก็ได้หวังว่าบทความนี่จะช่วยให้ทุกคนเล่นโปกเกอร์ได้เก่งขึ้นไม่มากก็น้อย