ทริค โกงเกม ไพ่แคง ให้ชนะง่าย ๆ

สวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน เอาเป็นว่าขึ้นต้นการทักทายอาจะไม่ค่อยเกี่ยวกับเนื้อหาเท่าไหร่ แต่เนื่องจากบทความวันนี้อาจจะมีเนื้อหาซีเรียสสำหรับเพื่อน ๆ ก็เลยพยายามเบรคอารมณ์ลงมาหน่อย จะได้ไม่ดูจริงจังกันเกิดเหตุ สำหรับเนื้อหาวันนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากเรื่องเกี่ยวกับ เงิน ๆ ทอง ๆ วันนี้เราจะมาเปิดเผยการ โกงเกม ไพ่แคง กันว่า เกมไพ่แคงไทย สามารถโกงได้มั๊ย มีวิธีในการโกงอย่างไรบ้าง เห็นมั๊ยว่าเปิดประเด็นมาแบบนี้เพื่อน ๆ ก็จ้องตาเขม็งแล้ว เอาเป็นว่า เรามาแชร์ข้อมูลแบบเล่าสู่กันฟัง ลองเอาไปใช้เป็นแนวทางกันได้ แต่อย่าถึงขั้นคาดหวังจะหาเงินผ่อนบ้านผ่อนรถกันด้วยวิธีนี้เลย เพราะการพนันทุกอย่างมีความเสี่ยง ยังไงก็อยากเน้นว่าให้เล่นเพื่อความสนุกเป็นหลัก จะได้ไม่เดือดร้อนทั้งตัวเองและคนรอบข้าง

โกงเกม ไพ่แคง ทำได้จริงมั๊ย

เกริ่นนำกันด้วยคำถามฮาร์ดคอร์แบบนี้กันเลย โกงเกม ไพ่แคง ทำได้จริงมั๊ย คือ ถ้าถามมาก็กล้าตอบตรง ๆ ว่ามี แล้วก็ต้องเรียกว่า มีทั้งนั้นแหละ เพราะว่าเอาจริง ๆ แล้วสัญชาติญาณของคนเราข้อนึงคือ เราชอบเอาชนะ เพราะฉะนั้นการเล่นเกมหรือเล่นพนันอะไรก็แล้วแต่ ถ้าหากว่าเราแพ้มันบ่อย ๆ เราก็จะอยากหาทางเอาชนะมันให้ได้ ซึ่งบางทีมันมีเป็นเรื่องดี เพราะว่ามันทำให้เราพยายามฝึกฝน เรียนรู้ ให้ดีขึ้น ให้เก่งขึ้น ซึ่งสุดท้ายแล้วมันก็เป็นการพัฒนาตัวเอง แต่บางเคสก็จะต้องขอใช้ตัวช่วยกัน โดยการหาโปรแกรมมาโกงบ้าง หรือ อาจจะเป็นวิธีการอื่น ๆ สุดแล้วแต่จะหากันไป

สำหรับวันนี้ เนื้อหาที่จะพูดถึงวันนี้ ไม่อยากเรียกว่าเป็นการ โกงเกม ไพ่แคง แต่อยากให้มองเป็นเทคนิคการเล่น เพื่อให้สามารถเอาชนะ เกมไพ่แคงไทย ได้ง่ายขึ้น ในส่วนของวิธีการเล่นโดยทั่วไปแล้ว ผู้เล่นต้องพยายามทำให้ตัวเองเหลือไพ่ในมือให้มีแต้มน้อยที่สุด ซึ่งปกติแล้วเมื่อผู้เล่นจั่วไพ่ขึ้นมา ก็จะพยายามทิ้งไพ่ใบที่มีแต้มมากที่สุดออกไป ซึ่งต้องทำแบบนี้วนไปเรื่อย ๆ ในแต่ละตา จนกว่าจะมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งที่มั่นใจว่ามีไพ่แต้มน้อยที่สุดแล้วขานว่า “แคง” เพื่อขอจบเกม หรือจนกว่าจะมีใครที่ไพ่หมดมือก่อน ก็จะถือว่าเป็นผู้ชนะเช่นกัน

ซึ่งเทคนิคที่จะทำให้ชนะ ไพ่แคง นอกเหนือไปจากการทำให้มีแต้มในมือเหลือน้อยที่สุดแล้ว จะต้องทำให้ได้เร็วกว่าผู้เล่นคนอื่นในวงด้วย เพราะว่าถ้าคนอื่น “แคง” ไปก่อนก็ถือว่าเราเสียเงินเช่นกัน ดังนั้นเทคนิคในการเล่นให้ชนะได้เร็ว เราได้รวบรวมมาให้เพื่อน ๆ ดูแล้วในบทความนี้

รวมเทคนิค โกงเกม ไพ่แคง

เทคนิคในการเล่น โกงเกม ไพ่แคง สามารถสรุปรูปแบบการเล่นเพื่อให้สามารถจบเกมได้เร็ว ได้ดังนี้

  1. เทคนิคการขานแคงในตาแรก เมื่อมีแต้มรวมประมาณ 20 แต้ม หลังจากที่เพิ่งได้รับแจกไพ่ เนื่องจากว่าแต้มไพ่นั้นมีค่าอยู่ระหว่าง 1 – 10 กรณีที่ได้ไพ่มาในตาแรก แล้วมีแต้มรวมกันที่ประมาณ 20 แต้ม จะทำให้มีโอกาสชนะสูง เพราะหมายถึงว่ามีไพ่แต้มรวมต่ำกว่าครึ่งนึงของแต้มทั้งหมดที่จะเป้นไปได้ ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว แต้มที่ได้จากการแจกไพ่ตาแรกจะมีค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 30 แต้ม
  2. เทคนิคการชนะด้วยไพ่แคงพิเศษ หรือจริง ๆ แล้วจะเรียกว่าชนะได้เพราะดวงดีมากกว่า โกงเกม ไพ่แคง กรณีที่ได้ไพ่แคงพิเศษในการแจกตาแรก จะสามารถชนะในตานั้นได้เลย ซึ่งไพ่แคงพิเศษจะประกอบไปด้วย ตอง เรียง สี หรือ ไพ่ 50 แต้ม ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นไพ่แคงพิเศษเราจะสามารถชนะได้เลย
  3. ขานแคงไพ่ 3 หรือ 4 ใบ สำหรับการชนะไพ่แคงในกรณีนี้ ใช้หลักการเดียวกันกับข้อแรก ที่สันนิษฐานว่าเรามีไพ่แต้มน้อยน้อยอยู่ในมือและจำนวนไพ่เท่า ๆ กับคนอื่น เช่นมี 3 หรือ 4 ใบพอ ๆ กันแต่เรามีไพ่ที่แต้มต่ำกว่า 5 ทุกใบในมืออย่างนี้ก็สามารถขานแคงได้ และยังมีสิทธิ์ชนะสูงอีกด้วย ข้อควรระวังคือ เราต้องมีจำนวนไพ่พอ ๆ กับผู้เล่นคนอื่น หรือ ต้องจนวนไพ่น้อยกว่าเท่านั้น เทคนิคนี้ถึงจะใช้ได้ผลดี
  4. รอไหลไพ่คู่ อันนี้เป็นเทคนิคการเล่น เพื่อ ช่วยไม่ให้เราจั่วไพ่จากกองกลางเข้ามาในมือ ใช้วิธีรอจังหวะ ที่ผู้เล่นคนก่อนหน้าทิ้งไพ่ลงมา แล้วเราทิ้งไพ่ไหลตาม โดยเฉพาะถ้าเป็นไพ่แต้มสูงเช่น 10, J, Q และ K มีแนวโน้มที่ผู้เล่นคนก่อนหน้าจะเลือกทิ้งไพ่เหล่านี้อยู่แล้ว ซึ่งถ้าเราถือไพ่คู่ของไพ่หน้าเหล่านี้ไว้ พอผู้เล่นตาก่อนหน้าเราทิ้งไพ่หน้านั้นออกมา เราไหลไพ่คู่ตามก็จะทำให้เรากำจัดไพ่ในมือออกไปได้เร็วขึ้น รวมทั้งจะได้รับเงินรางวัลพิเศษ เกมไพ่แคงไทย อีกด้วย
  5. การทิ้งไพ่แต้มสูงสุดทีหลัง วิธีการนี้เป็นเทคนิคต่อเนื่องจากข้อเมื่อกี้ซึ่งการเล่นไพ่แคงทุกคนจะทราบดีอยู่แล้วว่า ต้องทำให้ไพ่ในมือตัวเองเหลือแต้มน้อยที่สุด จึงทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกที่จะทิ้งไพ่แต้มสูงก่อนเสมอ แต่ในบางครั้งการรอทิ้งไพ่แต้มสูงทีหลัง ก็ช่วยให้เราได้เปรียบได้เหมือนกัน

โกงเกม ไพ่แคง การชนะด้วยไพ่แคงพิเศษ

ไพ่แคงพิเศษ คือ ไพ่ที่ได้มาอยู่ในมือหลังจากการแจกไพ่ในเทิร์นแรก โดยไพ่ทั้ง 5 ใบนี้มีลำดับเป็นไพ่ ตอง, เรียง, สี หรือ 50 แต้ม ซึ่งตามกติกาแล้ว ใครได้ไพ่พิเศษมาในเทิร์แรกจะถือว่าเป็นผู้ชนะไปเลย เป็น โกงเกม ไพ่แคง ที่ต้องอาศัยดวงเข้ามาช่วยด้วย ซึ่งการขานชนะได้นั้น ต้องเวียนรอบมาถึงลำดับตัวเองก่อน ถึงจะวางไพ่เพื่อชนะในรอบนั้นได้ โดยมีรายละเอียดของไพ่พิเศษแบบต่าง ๆ ดังนี้

  1. ไพ่ตอง คือ จากไพ่ในมือทั้งหมด 5 ใบ ต้องมีแต้มที่เหมือนกันอยู่ 3 ใบ และ 2 ใบที่เหลือจะเป็นแต้มไหนก็ได้ ก็จะถือว่าไพ่นี้เป็นไพ่ตอง
  2. ไพ่เรียง จะต้องมีตัวเลขหรือแต้มที่เรียงกันตามลำดับเรียงทั้งหมด 5 ใบเลย แต่จะเป็นดอกไหนก็ได้ จึงถือว่าเป็นไพ่เรียง เช่น 7, 8, 9, 10 และ J หรือ 4, 5, 6, 7 และ 8 เป็นต้น
  3. ไพ่สี ไพ่ทั้ง 5 ใบนั้นจะต้องมีสีและดอกที่เหมือนกันทั้งหมดเลย จึงจะถือว่าเป็นไพ่สี โดยดอกไพ่ก็จะเรียงลำดับจากเล็กไปใหญ่ ดังนี้ โพธิ์ดำ ดอกจิก โพธิ์แดง และ ข้าวหลามตัด เช่น ไพ่ดอกจิก 7, 2, 9, K และ 4 เป็นต้น
  4. ไพ่ 50 แต้ม คือ จะต้องมีไพ่ที่เป็น 10 แต้มเรียงกัน 5 ใบ เช่น 10, J, 10, K และ J ก็จะถือว่าเป็นไพ่ 50 แต้ม

กติกาพิเศษ เกมไพ่แคงไทย

สำหรับกติกาพิเศษในการเล่น เกมไพ่แคงไทย ยังมีข้อกำหนดอีกหลายข้อ ดังนี้

  • กรณีที่ 1
    กรณีที่ในรอบแรก มีผู้เล่น 2 คนตองพร้อมกัน ก็จะต้องมาวัดกันอีกทีว่า ไพ่ตองของใครใหญ่กว่ากันเพื่อตัดสินผู้ชนะเพียงคนเดียว
  • กรณีที่ 2
    กรณีที่มีผู้เล่น 2คนได้ไพ่สีทั้งคู่ ก็คือมีไพ่ที่มีดอกไพ่เหมือนกันทั้ง 5 ใบ ต้องตัดสินผู้ชนะจากคนที่มีดอกไพ่ใหญ่กว่า โดยดอกไพ่ก็จะเรียงลำดับจากเล็กไปใหญ่ ดังนี้ ดอกจิก ข้าวหลามตัด โพธิ์แดง และ โพธิ์ดำ
  • กรณีที่ 3
    กรณีที่มีผู้เล่น 2 คนมีไพ่ 50 แต้มทั้งคู่ วิธีการตัดสินแพ้ชนะก็จะดูจากไพ่ในมือ เช่น ไพ่ 10 แต้มจะเล็กกว่าไพ่ J, Q, K และดอกของไพ่ก็เป็นโพธิ์ดำใหญ่ที่สุด

สำหรับเทคนิคการเล่นไพ่แคง โกงเกม ไพ่แคง ที่แนะนำมาทั้งหมดในวันนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เพื่อน ๆ สามารถชนะ เกมไพ่แคงไทย ได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยประสบการณ์ในการฝึกฝนและสังเกตไพ่ของคนอื่นร่วมด้วย รวมไปถึงก่อนการเล่นแบบเสียเงินจริงจังนั้น เพื่อน ๆ สามารถฝึกฝนเทคนิคการเล่นไพ่แคงได้ โดยการทดลองเล่นจากแอปพลิเคชันเกมที่โหลดมาเล่นในมือถือได้