เทคนิคเล่น ไพ่ แคง สูตร ทำเงิน

เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว แล้วว่า ไพ่แคง นั้นมีกติกาการเล่นยัง เนื่องจากเป็นอีกเกมพนันหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน มีผู้คนจำนวนมากค้นหาวิธีการเล่นเพื่อเอาชนะ ไพ่ แคง สูตร ทำเงินให้ได้ง่าย ๆ เพราะว่าหลังจากที่ได้ลองเล่นดูแล้วก็รู้ว่าเกมนั้นไม่ได้ยากเกินไป เพียงแค่ต้องการตัวช่วยนิด ๆ หน่อย ๆ เพื่อให้สามารถทำเงินได้ง่ายขึ้นเท่านั้นเอง และแน่นอนว่าในวันนี้เรามีแนวทางการเล่น ไพ่ แคง สูตร ทำเงินมาฝากเพื่อน ๆ ได้ลองนำไปใช้กัน ก่อนอื่นเรามาทบทวนกันก่อนว่าวิธีการเล่นไพ่แคงแบบเดิม ๆ นั้น มีวิธีการอย่างไร

ไพ่แคง จะเริ่มเกมโดยการแจกไพ่รอบวงทั้งหมดคนละ 5 ใบ ซึ่งแนะนำว่าเล่นตั้งแต่ 4 – 6 คนจะสนุกที่สุด เริ่มเทิร์นแรกโดยการจั่วไพ่จากกองกลางขึ้นมา แล้วเลือกทิ้งไพ่ใบนึงไปให้คนถัดไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกทิ้งไพ่ที่มีแต้มสูงที่สุดไป เพราะว่าการตัดสินชนะของเกมนี้ คือ ใครเหลือแต้มน้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ แต่ในกรณีที่เรามีไพ่คู่ หรือ ไพ่ตอง เราจะสามารถทิ้งไพ่พร้อมกันได้ 2 – 3 ใบในเทิร์นเดียวกัน หลังจากที่เราทิ้งไพ่ให้คนต่อไปเล่นแล้ว ถ้าหากคนถัดมามีไพ่หน้าเดียวกันกับที่เราเพิ่งทิ้งไปให้ ก็จะสามารถทิ้งตามไพ่หน้าเดียวกันนั้นลงมาได้เลย หรือที่ภาษาไพ่แคงเรียกว่า ไหล หรือ ตาม สมมติเราทิ้ง 8 แล้วคนที่อยู่ถัดจากเรามีไพ่ 8 หรือว่าคู่ 8 ก็สามารถไหลไพ่ 8 ตามเราได้เลย แต่ถ้าไม่มี ต้องทำการจั่วไพ่จากกองกลางขึ้นไปก่อน แล้วถึงเลือกว่าจะทิ้งไพ่ใบไหนลงมา แล้วก้จะเล่นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่ามีใครพูด “แคง” ซึ่งก็คือการขอจบเกมนั่นเอง ทีนี้ทุกคนก็จะเปิดไพ่ในมือเพื่อนับแต้มดูว่าของใครมีแต้มรวมต่ำที่สุด ถ้าคนที่เรียก “แคง” เป็นคนที่มีแต้มต่ำที่สุดจริง ๆ ก็จะชนะไป แต่ถ้ามีคนอื่นในวงที่แต้มน้อยกว่า จะเรียกว่า “แหกโค้ง” ซึ่งจะกลายเป็นเสียรอบวงแทน

กติกาของ ไพ่แคง เรียกได้ว่า ง่ายมาก ๆ สามารถเล่นกันได้ทุกครัวเรือนแน่นอน แต่ส่วนของสูตรการเล่นให้ชนะนั้น ไพ่ แคง สูตร ทำเงินที่เราจะเอามาแนะนำกันวันนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เล่น ไพ่ แคง สูตร ทำเงิน มีหลักการยังไง

หลักการสำหรับ ไพ่ แคง สูตร ทำเงิน คือต้องมีไพ่ในมือให้น้อยที่สุด ปกติแล้ววิธีการตัดสินชนะของ ไพ่แคง คือต้องให้เหลือแต้มน้อยที่สุดอยู่ในมือ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นทุกคนพยายามทิ้งไพ่ที่มีแต้มสูงที่สุดออกมาโดยอัตโนมัติ ซึ่งส่วนมากจะเลือกทิ้ง J, Q, K และ 10 ก่อน แต่ในความเป็นจริงแล้วการเล่นเกมทุกอย่าง เราต้องมีการวางแผนระยะยาวด้วย คิดแต่เทิร์นที่อยู่เฉพาะหน้าอย่างเดียวอาจไม่ช่วยเราเท่าไหร่ เพราะว่าเนื่องจากต้องทำให้มีแต้มในมือน้อยที่สุดแล้ว ต้องทำให้ได้เร็วกว่าผู้เล่นคนอื่นด้วย

สำหรับทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะทำให้เราเหลือแต้มในมือน้อยลงในเวลาอันรวดเร็วนั้น คือ การทิ้งไพ่ในมืออกไปโดยไม่ต้องจั่วไพ่ใบใหม่เพิ่มเข้ามา ซึ่งไพ่ในมือเราก็จะยิ่งเหลือน้อย จึงเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราชนะเกมได้ เพราะว่ายิ่งไพ่มีจำนวนน้อย โอกาสที่แต้มจะน้อยตามไปด้วยนั้นยิ่งมีมาก

วิธีการที่จะแนะนำคือ การทิ้งไพ่ไหล ตามคนก่อนหน้าที่ทิ้งไพ่มา จะทำให้เราไม่ต้องจั่วไพ่ใบใหม่เพิ่มขึ้นมาในมือเรา เท่ากับว่าจะมีไพ่ออกไปอย่างเดียว โดยไม่มีการเอาไพ่เพิ่มเข้ามาในมือเราอีก สำหรับเทคนิคการเล่น ไพ่ แคง สูตร ไพ่ไหลนี้ เราจะใช้หลักจิตวิทยาในการเดาว่าคนก่อนหน้าเราน่าจะทิ้งไพ่อะไรลงมา โดยให้เรารอถือไพ่นั้นไว้ก่อน แล้วรอไปทิ้งเป็นไพ่ไหลแทน ยิ่งถ้าหากเป็นไพ่คู่ เราจะยิ่งสามารถกำจัดไพ่ในมือเราออกไปได้เร็วขึ้นอีก

สำหรับไพ่ที่ผู้เล่น ไพ่แคง ส่วนใหญ่จะเลือกทิ้งกันคือไพ่แต้มสูงทั้งหลาย เช่น 9, 10, J, Q และ K โดยเฉพาะในเทิร์นแรก ๆ ที่ยังพอจะสามารถคาดเดาพฤติกรรมกันได้ ถ้าเรามีไพ่กลุ่มนี้เราอาจจะถือไพ่เหล่านี้เอาไว้ก่อนอีกซัก 2 รอบเพื่อรอทิ้งเป็นไพ่ไหลได้ เพื่อให้เรามีโอกาสที่จำกำจัดไพ่ในมือออกไปให้เยอะที่สุด

ไพ่ แคง สูตร ทิ้งไพ่แต้มใหญ่ที่หลังก็ได้

จากหลักการที่เราควรทิ้งไพ่ในมือออกไปให้เยอะที่สุด ก็มาถึงเทคนิคการแหกกฎตำราไพ่แคงทั่วไป เพราะ ไพ่ แคง สูตร ที่เรากำลังจะสอนนี้ เป็นการแนะนำให้เก็บไพ่แต้มสูงไว้ก่อน เพื่อรอทิ้งเป็นไพ่ไหล ( จะใบเดียวหรือไหลคู่ก็ได้ทั้งนั้น ) รวมทั้งการรอจั่วขึ้นมาเพื่อให้เป็นไพ่คู่หรือไพ่ตองแล้วทิ้งทีเดียว 2 – 3 ใบในเทิร์นเดียวกัน

สูตรเล่น ไพ่แคง นี้ เราต้องคำนึงถึงแนวทางการเล่นแบบทั่วไปว่า ผู้เล่นคนอื่น ๆ มักจะทิ้งแต้มสูงลงมาในเทิร์นการเล่นแรก ๆ ซึ่งถ้าหากเรารอสัก 2 – 3 เทิร์นเพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นเป็นคนทิ้งมาก่อน เราก็มีโอกาสได้ทำไพ่ไหล ซึ่งจะทำให้เราได้เงินรางวัลพิเศษรวมไปถึงไม่ต้องจั่วไพ่ใบใหม่จากสำรับเพิ่มมาด้วย

ทั้งนี้ในการเล่น เราต้องทำการสังเกตไพ่ที่ผู้เล่นคนอื่นทิ้งลงมาด้วย ถ้าหากว่าทิ้งไพ่ที่เราถือไว้รอกันมาหมดแล้ว เราก็ไม่มีความจำเป็นต้องรอแล้ว หรือ แม้กระทั่งการเปลี่ยนแผนการเล่นเป็นอย่างอื่นกรณีที่ผู้เล่นคนอื่นเหลือไพ่ในมือ 2 – 3 ใบ เราก้ไม่ควรใช้แผนนี้ในการเอาชนะเกมแล้ว

การเล่น ไพ่ แคง สูตร แคงเทิร์นแรกแต้มต่ำกว่า 25

อีกเทคนิคการเล่น ไพ่แคง ที่สามารถสร้างกำไรให้เราง่าย ๆ คือ การแคงในเทิร์นแรกหลังจากที่แจกไพ่เสร็จ การใช้ ไพ่ แคง สูตร นี้ เราต้อง มีแต้มในมือต่ำกว่า 25 แต้ม เราสามารถเสี่ยงเรียกแคงขอจบเกมได้เลย ซึ่งมีวิธีคิดง่าย ๆ ก็คือ ไพ่ในสำรับมรแต้มตั้งแต่ 1 ไปจนถึง 10 แต้ม ดังนั้นถ้าไพ่ในมือเราเป็นไพ่แต้มต่ำกว่า 5 ใบ หรือก็คือ มีไพ่หน้า 1, 2, 3, 4 และ 5 เท่านั้น ไม่ว่าอย่างไรผลรวมทั้ง 5 ใบจะไม่เกิน 25 ซึ่งเราสามารถเรียกแคงได้เลย โอกาสชนะมีสูงมาก

สำหรับเทคนิคนี้ เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้เมื่อเกมดำเนินไปหลายเทิร์นแล้วก็ได้ ไม่จำเป็นว่าจะใช้ได้กับการเล่นเทิร์นแรกเพียงอย่างเดียว แต่ต้องระวังเรื่องจำนวนไพ่ในมือของผู้เล่นแต่ละคนว่าอาจจะมีไม่เท่ากัน เพราะถึงแม้เราจะมีเฉพาะไพ่แต้มต่ำอยู่ในมือ แต่ถ้าเรามีจำนวนไพ่เยอะกว่าคนอื่น เทคนิคนี้ก็จะไม่ได้ช่วยเราเท่าไหร่

คำศัพท์ ไพ่แคง ที่ต้องรู้

สำหรับการเล่น ไพ่แคง ให้สนุกขึ้นนั้น เราแนะนำให้เพื่อน ๆ ทำความคุ้นเคยกับศัพท์พื้นฐานที่ใช้ในการเล่นกันก่อน เพราะถือเป็นสีสันในการเล่น เพื่อให้ออกรสออกชาด เวลาที่มีเหตุการณ์เฉียด เหตุการณ์สะใจต่าง ๆ เกิดขึ้นในเกม ก็จะช่วยให้เราจดจำเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านั้นได้ดียิ่งขึ้น คำศัพท์ ไพ่แคง ที่ควรรู้ มีดังนี้

  • แคง เป็นการพูดของผู้เล่นที่ต้องการจบเกม เมื่อมั่นใจว่าไพ่ในมือมีแต้มน้อยกว่าผู้เล่นคนอื่น โดยสามารถเปิดไพ่พร้อมกับพูดคำว่า แคง เพื่อเป็นการจบเกมและวัดแต้มกับผู้เล่นคนอื่น
  • จั่ว คือ การหยิบไพ่จากไพ่กองกลาง หยิบได้ครั้งละ 1 ใบ ยกเว้นกรณีที่มีการไหลไพ่ตามผู้เล่นคนก่อนหน้า ก็จะไม่ต้องจั่ว
  • ไหล (ตาม) คือการทิ้งไพ่ที่มีแต้มเดียวกันกับผู้เล่นคนก่อนหน้า เช่น หากผู้เล่นคนก่อนหน้าทิ้งไพ่แต้ม 9 ลงมา แล้วเรามีไพ่แต้ม 9 ในมือ ก็สามารถทิ้งไพ่ตามได้เลย โดยไม่ต้องจั่วเพิ่ม ซึ่งถ้าหากเรามี 9 อยู่ 2 ใบ เราสามารถไหลตามมาได้ทั้ง 2 ใบเลย โดยมีสิทธิ์ได้เงินพนันเพิ่มเติม ตามแต่กติการที่ตกลงกันไว้
  • หมดมือ คือ การที่เราทิ้งไพ่ไหลตามผู้เล่นก่อนหน้าจนหมดมือ ซึ่งถือว่าเป็นการชนะเกมด้วย
  • แหกโค้ง คือ การที่ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งแคง เพราะคิดว่าตัวเองมีแต้มในมือน้อย แต่เมื่อเช็คไพ่ของทุกคนแล้วปรากฎว่ามีคนอื่นที่ไพ่น้อยกว่า จะต้องจ่ายเงินแทนผู้เล่นทุกคนในวง

จากเทคนิคการเล่น ไพ่ แคง สูตร ทำเงินง่าย ๆ ที่เราแนะนำกันไปวันนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นเทคนิคที่ทำได้ง่าย ใช้ได้จริง ไม่ต้องมีการวางแผนปูทางอะไรซับซ้อน เพียงแต่เพื่อน ๆ ก็ยังจำเป็นที่จะต้องมีทักษะพื้นฐานในการจำไพ่ที่ถูกทิ้งลงมาแล้วให้ได้ รวมไปถึงทักษะในการสังเกตว่าผู้เล่นแต่ละคนมีไพ่กันคนละกี่ใบ ยิ่งเหลือไพ่ในมือน้อย ๆ ก็จะทำให้เราเดาไพ่ในมือของคู่แข่งได้ ซึ่งการจะเล่นแบบการันตีว่าจะได้เงินชัวร์ ๆ นั้น มันต้องมีปัจจัยครบทั้ง 2 คือ ส่วนของโชค และ ส่วนของการฝึกฝนทักษะประสบการณ์ ถ้าเราเข้าใจในจุดนี้ก็จะทำให้เราเล่นเกมการพนันทุกอย่างได้อย่างมีความสุข