กลยุทธ์ การเล่น poker ก่อนฟลอบ

โป๊กเกอร์เป็น เป็นการพนันยอดนิยมของนักเดิมพันในแถบทวีปยุโรป เล่น poker เป็นจำนวนมาก เพราะว่าโป๊กเกอร์ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาในทวีปยุโรปนั้นเอง แต่ถึงแม้ว่าไพ่โป๊กเกอร์จะถูก คิดขึ้นมาในแถวยุโรปก็ตาม ในปัจจุบันก็ได้ถูกนำมาเผยแพร่ให้นักเดิมพันทั่วโลกได้รู้จักกันแล้ว ซึ่งไพ่โป๊กเกอร์ในปัจจุบันนี้ก็จะมีหลายแบบด้วยกัน แต่ละแบบก็จะมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันออกไปเพียงเล็กน้อย อย่างที่รู้กันว่าการเล่นไพ่โป๊กเกอร์เป็นการเล่นไพ่ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ยากมากที่สุดเลยก็ว่าได้ จึงทำให้ผู้เล่นต้องคิดก่อนที่จะทำการ call หรือมอบทุกครั้ง ซึ่งการที่จะเล่นไพ่โป๊กเกอร์ให้ได้กำไรคุณก็ต้องมีเทคนิคในการเล่นที่ดีก่อน ถึงจะสามารถช่วยคุณได้ วันนี้เราก็มีการเล่น ไพ่โป๊กเกอร์ มาให้ได้รู้จักกันนั่นก็คือ กลยุทธ์ กลยุทธ์ การ เล่น poker ก่อนฟลอบ ซึ่งการเล่นไพ่โป๊กเกอร์แบบนี้จะเป็นการเล่นไพ่แบบใด ก็ต้องไปติดตามดูข้อมูลต่อไปนี้กันเลย

เล่น poker ด้วยวิธี call

สำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่มักจะชอบ  ก่อนฟลอบ ก็ต้องเล่นด้วยวิธีเดียวคือ การ call นั่นเอง ซึ่งการ call นี้คุณต้องดูการฟลอบบ่อยๆ ด้วย ในแบบที่มีราคาถูก หรือจะเรียกว่า limp ก็ได้ ซึ่งการเล่นด้วยวิธีนี้ ส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นมือใหม่ก็จะต้องมีการดูฟลอบก่อนเสมอ เพราะผู้เล่นมักจะเข้ามาเล่นโดยใช้ดวงของตัวเองเป็นหลัก คือการดูฟลอบก่อนแล้วผู้เล่นค่อยมีการคิดต่อว่าควรจะต้องทำอย่างไรต่อไปดี วิธีการแบบนี้ คนที่มีประสบการณ์ในการเล่นไพ่โป๊กเกอร์มาแล้วจะไม่ค่อยนิยมนำไปใช้กันมากเท่าใดเนื่องจากว่าวิธีนี้คือวิธีการที่ผลาญเงินของนักเดิมพันไปทีละนิด และผลาญไปเรื่อยๆ นั่นเอง รวมไปถึงวิธีนี้ยังเป็นการที่ทำให้คู่ต่อสู้ได้ดูการฟลอบในราคาที่ถูกมากอีกด้วย ถ้าหากว่าคุณเป็นผู้เล่นมือใหม่คุณก็ควรที่จะเล่นโป๊กเกอร์ด้วยวิธีนี้ไปก่อนถึงแม้ว่าจะเป็นการผลาญเงินไปเรื่อยๆ ก็ตาม แต่คุณก็ยังสามารถกำหนดได้ว่าต้องทำการ call และ bet เป็นจำนวนเท่าไหร่ดังนั้นถ้าหากว่าคุณมีทุนน้อย คุณก็สามารถกำหนดจำนวนเงินเดิมพันให้น้อยลงไปอีกได้ เพื่อที่จะเหมาะสมกับทุนที่คุณมี แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่เคยเล่นไพ่โป๊กเกอร์มาบ้างแล้ว คุณก็ไม่ควรที่จะนำวิธีการนี้ไปใช้ เพราะยังมีอีกหลายเทคนิคการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ที่เหมาะสำหรับคนมีประสบการณ์การเล่นไพ่โป๊กเกอร์มาแล้ว อีกหลายเทคนิคเลยล่ะ และยังได้ผลดีกว่านี้อีกด้วย

เล่น poker ด้วยวิธี raise

เล่น poker โดยวิธีไหนก็จะเป็นการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ที่เหมาะสำหรับนักเดิมพันมีประสบการณ์มาบ้างแล้ว ต้องการเล่นไพ่แบบนี้ จะเป็นการเริ่มต้นการเล่นด้วยการ raise ก่อนทำการฟลอบ ถ้าหากผู้เล่น จะเล่นไพ่ในมือนั้น หรือผู้เล่นอาจจะเป็นคนที่ทำการ bet คนแรกก็ได้ สาเหตุนั่นก็เป็นเพราะว่าเป็นการที่ต้องตัดคู่ต่อสู้ให้เหลือน้อยลงไป เพื่อโชว์ความแข็งแกร่งหรือโชว์ความใหญ่ของไพ่ในมือของผู้เล่น และเพื่อการขโมยบลาย หรือที่เรียกว่าการกินเงินฟรีนั่นเอง การเล่นโป๊กเกอร์แบบ raise ก่อนที่จะมีการฟลอปเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสชนะให้กับไพ่ในมือของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี จากข้อมูลที่เราได้กล่าวมาทั้งหมด คุณก็จะเห็นว่าการ raise นั้นเป็นการปกป้องหรือเป็นการป้องกันไพ่ในมือของนักเดิมพันได้ดีมาก ผู้ที่นำเอาไพ่ไม่ดีมาดูในฟลอบด้วยราคาถูก และคุณยังสามารถโจมตีบลาย เพื่อให้ทำการหมอบไพ่ลงไปได้อีกด้วย เพื่อที่คุณจะได้ กินเงินเดิมพันของฝ่ายตรงข้ามได้แบบฟรีๆ เรียกได้ว่าเทคนิคการเล่นไพ่โป๊กเกอร์นี้เป็นเทคนิคที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจมากเลยใช่ไหมล่ะ ดังนั้นถ้าหากว่าคุณ มีประสบการณ์ในการเล่น poker อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เล่นไพ่โป๊กเกอร์อยู่เป็นประจำก็ตาม คุณก็สามารถนำเทคนิคการเล่นไพ่โป๊กเกอร์แบบนี้ไปใช้ได้เลย เพราะเทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่เหมาะสำหรับนักเดิมพันที่มีประสบการณ์ทุกคน ไม่ว่าจะน้อยหรือมากก็ตาม

เทคนิคการ re-raise

อีกหนึ่งเทคนิค ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณได้รู้จัก เมื่อคุณได้เริ่มเข้ามาเล่นไพ่โป๊กเกอร์ นั่นก็คือเทคนิคการเล่นไพ่โป๊กเกอร์แบบ re-raise นั่นเอง ถ้าหากว่า นักเดิมพันที่ raise ก่อนมีการฟลอบมาแล้ว มีนักเดิมพันอีกคน raise ทับลงไปอีก ก็จะเรียกว่าเป็นการ 3 bet นั่นเอ งคือถ้าหากว่ามีคน raise ทับ 3 bet อีก 1 ต่อก็จะกลายเป็น 4 bet ส่วนมากแล้วสาเหตุที่มีการ 3 bet มันก็มักจะเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • คนที่ทำการ 3 bet มักจะมีไพ่ที่อยู่ในมือที่เป็นไพ่ที่ดีอยู่แล้ว จึงทำการ bet เพื่อกำจัดความเสี่ยงให้กับตัวเอง
  • การทำ 3 bet เป็นการ เพื่อโจมตีผู้เล่นที่ raise มาเพื่อทำการขโมยบลาย
  • การทำ 3 bet เป็นการลักไก่เพื่อให้ผู้เล่นที่มีความกลัวนั้นได้หมอบไพ่ลงไป

ซึ่งการ 3 bet ที่คุณมักจะพบได้ในขณะที่คุณกำลังเล่นไพ่ Poker แบบที่มีผู้เล่น agressive อยู่ภายในโต๊ะ หรือมีผู้เล่นที่รู้จักใช้ความกลัวของคนที่ โดนการ bet 3 bet เพื่อให้เกิดประโยชน์รวมทั้งผู้เล่นที่มีไพ่ในมือที่ดีมากอยู่แล้ว แต่ก็มักจะพบเห็นได้ไม่ค่อยบ่อยมากสักเท่าไหร่ในเกมที่มีผู้เล่นมือใหม่เยอะนั่นเอง เพราะการ เล่น poker แบบนี้ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่เคยเล่น ไพ่โป๊กเกอร์มาก่อนเพียงเท่านั้น ถ้าหากว่าผู้เล่นมือใหม่เข้ามาเล่นร่วมด้วย ก็จะทำให้การเล่นไพ่โป๊กเกอร์แบบ re-raise เป็นไปได้ค่อนข้างยากกว่าการเล่นแบบทั่วไป

เทคนิคการ all in, shove, push

เทคนิคการ เล่น poker แบบ all in, shove, push เป็นการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ ที่ค่อนข้างมีเสน่ห์เลยทีเดียว การเล่นไพ่โป๊กเกอร์แบบนี้คือการที่คุณได้ทุ่มหมดหน้าตักของคุณก่อนที่จะมีการฟลอบ เป็นเทคนิคการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากว่าการใช้เทคนิคนี้จะมีความตื่นเต้นแล้วเมื่อถึงเวลาที่คุณ ต้องคิดว่า คุณควรจะต้องหมอบ หรือคุณควรจะต้องเดิมพันต่อไปยิ่งมีความตื่นเต้นมากกว่า สำหรับเทคนิคการเล่นโป๊กเกอร์นี้ได้ปกติผู้เล่นทั่วไปที่มีประสบการณ์ในการเล่นไพ่โป๊กเกอร์มาแล้ว มักจะใช้ในสถานการณ์ดังต่อไปนี้

  • เมื่อ มีไพ่ในมือเริ่ม ที่จะดีไปจนถึงดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ และมีเงินทุนเหลือน้อย หากเทียบกับการบลาย การ raise แบบปกติ หากโดน call เมื่อได้เห็นฟลอบ ก็อาจจะทำให้การเล่นนั้นค่อนข้างลำบากเลยทีเดียว
  • การขโมยบลาย หรือการลักไก่

ในส่วนของผู้เล่นที่ไม่ค่อย มีประสบการณ์ ในการ เล่น poker มาก่อนนั้น เมื่อเวลาที่เงินของตัวเองใกล้หมดแล้ว ก็มักจะทำการ all in เลยไม่ว่าไพ่ในมือที่ถืออยู่จะเป็นไพ่อะไรก็ตาม เพราะผู้เล่นเหล่านั้นจะมีความถอดใจไปได้ง่ายดาย จึงเปรียบการเล่นแบบนี้เหมือนกับว่าเป็นการเล่นแบบที่มีการวัดดวงไปด้วย และแน่นอนว่าเราไม่นิยมให้ผู้เล่นได้เข้ามาเล่นด้วยวิธีนี้แน่นอน เพราะถึงแม้ว่าเงินจะเหลือน้อยเท่าไหร่ ก็ควรจะคิดก่อนทำการตัดสินใจทุกครั้ง เพื่อที่จะลดการขาดทุนให้กับตัวเองได้

กลยุทธ์สำหรับการ เล่น poker ก่อนการฟลอบที่เรานำมาให้คุณได้ดูกันในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสำหรับนักเดิมพันมือใหม่ และนักเดิมพันที่เคยเล่นไพ่ Poker มาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะแต่ละเทคนิคการเล่นไพ่โป๊กเกอร์นั้น ก็จะมีการนำไปใช้ที่เหมาะสำหรับ นักเดิมพันแต่ละประเภท ซึ่งก่อนที่คุณจะนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กับการเล่นโป๊กเกอร์ คุณก็ควรที่จะต้องพิจารณาก่อนว่าคุณอยู่ในนักเดิมพันหมวดใด ถึงจะตัดสินใจนำกลยุทธ์ไปใช้ได้ถูก