ป๊อก 8 ป๊อก 9 เล่นยังไงให้ได้เงิน

เราหลาย ๆ คนคงเติบโตมากับยุคที่มีงานบุญงานบ้าน งานราษฎร์งานหลวงที่ไหน เป็นต้องตั้งวงเล่น ป๊อก 8 ป๊อก 9 กันทุกครั้ง ที่มีการรวมตัวกันตั้งแต่ 4 คนเป็นขึ้นไป เรียกได้ว่า เกมไพ่ป๊อกเด้ง ถือเป็นกิจกรรมหลักที่เมื่อมีการรวมญาติ รวมเพื่อน รวมก๊วนกันแล้ว ต้องตั้งวงเล่นเลยทีเดียว ด้วยความสะดวกในการหาซื้อไพ่ ขนาดในเซเว่นยังมีขาย เศษเหรียญเศษตังค์ทำทุนคนละ 50 – 60 มีผ้าปูโต๊ะสักผืน (ที่ใช้กันบ่อย ๆ ก็ผ่าห่ม ผ้าเช็ดตัวนี่แหละ) แค่นี้การเตรียมการก็ถือว่าครบขั้นตอนแล้ว สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 4 คนไปจนถึง 10 กว่าคนเลยทีเดียว กติกาในการเล่นก็ไม่ยุ่งยาก ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ขอแค่ให้บวกเลขเป็น ดูดอกไพ่ออกอะไรใหญ่กว่าเล็กกว่า แค่นี้ก็สามารถเล่น ป๊อก 8 ป๊อก 9 กันได้แล้ว ตา ๆ นึงใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ใครมีเวลาก็อยู่กันยาว ๆ ไป ใครต้องรีบไปก็เล่น 2 – 3 ก็ได้ จะเลิกตอนไหนก็ไม่เป็นปัญหา เพิ่มขาลดขา เกมก็ไม่เสีย ด้วยความง่ายและความสะดวกที่เป็นเอกลักษณ์ของ เกมไพ่ป๊อกเด้ง จึงไม่แปลกเลยที่จะเป็นที่นิยมเล่นกันทั่วไป

วันนี้เราจึงมีเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ของการเล่น ป๊อก 8 ป๊อก 9 มาฝากเพื่อน ๆ กัน ว่าถ้าหากคิดจะร่วมวงเล่นไพ่ป๊อกแล้ว ต้องมีเทคนิคในการเล่นพนันยังไงบ้าง ถึงจะเล่นแล้วได้ตังค์ไวได้เงินเร็ว หรือ เล่นได้นาน ๆ เพื่อความบันเทิงโดยไม่เพลี่ยงพล้ำเสียเงิน

มิตรคู่เรือนเพื่อนคู่ใจ ป๊อก 8 ป๊อก 9 ใคร ๆ ก็เล่นกัน

อย่างทีเกริ่นกันไปก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ป๊อก 8 ป๊อก 9 ถือเป็นเกมไพ่ที่เล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย ระดับความง่ายเรียกได้ว่าเกือบจะง่ายที่สุดในบรรดาเกมไพ่ทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงใช้เงินวางเดิมพันไม่มาก แค่เศษเหรียญติดตัวที่เรามีก็สามารถวางเดิมพันกับวงไพ่ได้แล้ว ส่วนใครที่เงินหนาหน่อยจะขอเป็นเจ้ามือก็ลุยได้เลย ซึ่งกติกาในการเล่น เกมไพ่ป๊อกเด้ง นั้น ไม่ได้เข้าข้างทางฝั่งเจ้ามือเหมือนเกมการพนันชนิดอื่น ๆ เนื่องจากโอกาสในการทำเงินของทั้งฝั่งเจ้ามือและผู้เล่นนั้นมีอยู่พอ ๆ กัน เมื่อได้ไพ่ครบ 2 ใบแล้วถ้าหากว่าไม่ได้ป๊อกในมือเลย จะสามารถเลือกได้ว่าจะจั่วไพ่ใบที่ 3 มาเล่นต่อหรือไม่ ถ้าพอใจที่แต้มรวมที่มีแล้วจะเลือกอยู่ โดยไม่ต้องจั่วไพ่ใบที่ 3 ก็ได้ แต่ความได้เปรียบของเจ้ามือ จะได้สิทธิในการเล่นได้ 2 จังหวะ คือ อาจจะขอจับผู้เล่นที่จั่ว 3 ใบเพื่อกินตังค์ก่อนรอบนึง แล้วค่อยจั่วใบที่ 3 เพื่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เหลือ ซึ่งทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ในการเล่นของแต่ละคนว่าวางแผนกันมายังไง

วิธีการเล่น ป๊อก 8 ป๊อก 9

ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาภาคเทคนิค เรามาทบทวนขั้นตอนการเล่นไพ่ ป๊อก 8 ป๊อก 9 กันอีกครั้งนึงก่อน ว่ามีวิธีการเล่นอย่างไรบ้าง

  • ผู้เล่นวางเดิมพันตามทุนทรัพย์ที่สะดวก โดยต้องไม่เกินวงเงินสูงสุดที่เจ้ามือกำหนดไว้ แต่ถ้าเจ้ามือไม่อั้นก็เต็มที่ได้เลย
  • เจ้ามือเริ่มแจกไพ่ให้ทุกคนในวง คนละ 2 ใบ จะวนทางซ้ายหรือขวาก็ได้ โดยที่แจกตัวเองเป็นคนสุดท้าย
  • หลังจากที่แต่ละคนดูไพ่ของตัวเองแล้ว ใครที่ได้ป๊อกจะต้องโชว์ไพ่ออกมาทันที
  • ส่วนใครที่ไม่ป๊อกก็นับแต้มตามผลบวกของไพ่แล้วเล่นต่อ
  • กรณีที่เจ้ามือได้ป๊อกจะถือว่าจบเกมทันที
  • ผู้เล่นอาจขอจั่วไพ่ใบที่ 3 ได้ถ้าผลรวมของแต้มจากไพ่ 2 ใบในมือยังต่ำอยู่
  • ถ้าเจ้ามือไม่ป๊อก ลูกมือทุกคนมีสิทธิ์เรียกไพ่ใบที่สามก่อนวัดแต้มตัดสิน จากนั้นเจ้ามือจะทำการวัดแต้มกับผู้เล่น
  • ในการวัดแต้ม ผู้เล่นจะต้องวัดแต้มกับเจ้ามือเท่านั้น ไม่สามารถวัดกันระหว่างผู้เล่นด้วยกันได้
  • หลังจากวัดแต้มแล้วเจ้ามือจะต้องจ่ายเงินให้กับผู้ชนะ และ ผู้แพ้ต้องจ่ายเงินให้กับเจ้ามือ
  • การจ่ายเงินนั้นมีทั้งอัตราจ่ายปกติ และ อัตราจ่ายของแต้มพิเศษ เช่น ตอง, เรียง, เซียน เป็นต้น

อัตราเงินรางวัลพิเศษ เกมไพ่ป๊อกเด้ง

ในการตัดสินแพ้ชนะของ เกมไพ่ป๊อกเด้ง นอกจากชนะด้วยการได้ไพ่ ป๊อก 8 ป๊อก 9 ซึ่งมีอัตราการจ่ายเงิน 1 เท่าแล้ว ยังมีการชนะในรูปแบบพิเศษอื่น ๆ ที่มีอัตราการจ่ายเงินสูงขึ้นด้วย แบ่งได้ดังนี้

  1. สองเด้ง จะเกิดขึ้นในรอบการเล่นไพ่ 2 ใบเท่านั้น โดยไพ่ที่จะได้สองเด้งต้องเป็นเลขเดียวกันหรือดอกเดียวกัน อัตราการจ่ายเงิน 2 เท่า
  2. สามเด้ง จะเกิดขึ้นในรอบการเล่นไพ่ 3 ใบ โดยจะต้องเป็นไพ่ดอกเดียวกัน อัตราการจ่ายเงิน 3 เท่า
  3. ตอง เป็นไพ่ใหญ่สุดในช่วงเล่นไพ่แบบ 3 ใบ ประกอบด้วยไพ่ที่มีตัวเลขเดียวกัน 3 ใบ อัตราการจ่ายเงิน 5 เท่า
  4. สเตรทฟลัช คือไพ่ 3 ใบที่มีแต้มเรียงกันและต้องเป็นดอกไพ่เดียวกันเท่านั้น เมื่อชนะ จะได้อัตราการจ่ายเงิน 5 เท่าเช่นเดียวกับไพ่ตอง
  5. เรียง คือไพ่ 3 ใบที่มีแต้มเรียงกัน โดยไม่จำเป็นต้องมีดอกเดียวกัน ยกเว้น A, 2, 3 และ K, A, 2 อัตราการจ่ายเงิน 3 เท่า
  6. เซียน หรือเรียกอีกอย่างว่า 3 ฝรั่ง ได้แก่ ไพ่ K, Q, J โดยในชุดไพ่เซียนสามารถมีไพ่หน้าซ้ำกันได้ เช่น Q, Q, K แต่ถ้าซ้ำกันทั้ง 3 ใบจะกลายเป็นไพ่ตองในทันที เมื่อชนะจะได้รับเงินเดิมพัน 3 เท่า

เทคนิคการเล่น ป๊อก 8 ป๊อก 9 ให้ได้เงิน

ในมุมของงผู้เล่นสำหรับการเล่น ป๊อก 8 ป๊อก 9 สามารถเลือกบทบาทตัวเองได้ว่าต้องการจะ Play Safe ลงทุนน้อย ค่อย ๆ เก็บกินยาว ๆ ไปเรื่อย ๆ เน้นความชัวร์ เปิดไพ่ 2 ใบ ได้แต้มเกินครึ่งถือว่าอยู่ได้แล้ว ไม่ต้องจั่วใบที่ 3 รอเจ้ามือเปิดไพ่มาวัดกันว่าใครมีแต้มสูงกว่า ถ้าได้ก็เก็บกำไรเข้ากระเป๋า ถ้าเสียก็วางเงินเดิมพันใหม่ หรือ เลือกจะเล่นแนว Gold Digger คือคาดหวังเงินกำไรจากการลงทุนแต่ละตาแบบหนักหน่วง ไพ่หน้าธรรมดามาเราไม่สน ได้ 2 – 2 มาในมือเป็น 4 แต้ม 2 เด้งแล้วยังไม่พอใจ ขอจั่วใบที่ 3 กะฟาดตอง 2 ก็ไม่มีใครว่า ดังนั้นเราจึงมัดรวมเอาเทคนิคการเล่น ป๊อก 8 ป๊อก 9 มาฝากกัน ใครจะเลือกเล่นแนวทางไหน สามารถเล้นกันได้ตามสะดวก

  • เลือกอยู่เมื่อได้ 4 แต้ม 2 เด้ง ยกเว้นไพ่เข้าเป็น 2 – 2 อาจลุ้นรอ 2 ใบที่ 3 ได้ เพื่อชนะ 3 ก็ได้
  • ลุ้นไพ่ฝรั่งเข้า 3 ใบเป็นไพ่เซียน หรืออาจได้ 8 หลัง 9 หลัง ซึ่งถ้าเจ้าไม่ป๊อกยังไงก็ได้เงินแน่นอน
  • เลือกตัดดวงเจ้ามือด้วยการจั่ว เมื่อเรามีแต้มของไพ่ 2 ใบ รวมกันที่ 4, 5 หรือ 6 แต้ม
  • วัดดวง 5 แต้มให้จั่ว แต่ถ้าได้ 5 แต้ม 2 เด้งให้อยู่
  • ถ้าใจถึงก็ขอเป็นเจ้าดูบ้าง ได้สิทธิ์เปิดแต้มวัดกับผู้เล่นไพ่ 2 ใบก่อน แล้วค่อยจั่วใบที่ 3 ขึ้นมาเพื่อวัดแต้มกับผู้เล่นที่เหลือ
  • ซื้อขาบ๊วย หรือ เล่นมากกว่าหนึ่งขา เพื่อให้เรามีทางเลือกมากขึ้น

การเล่นไพ่ ป๊อก 8 ป๊อก 9 นั้น มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง คล้าย ๆ กับการไปกินเหล้ากับเพื่อนเพื่อเอาบรรยากาศการสรวลเสเฮฮามากกว่าเน้นกินให้เมา การเล่น เกมไพ่ป๊อกเด้ง มักจะเน้นให้ได้แซวเพื่อน ให้ได้ขำลีลาท่าทางของแต่ละคน มากกว่าจะหวังเอาเงินเอาทองกัน สำหรับใครที่เป็นสายลงทุนจริงจัง ก็ขอให้เล่นนอย่างระวัง ให้เล่นอย่างมีสติ รู้เท่าทันเทคนิคกลโกงของเจ้ามือบ่อนในรูปแบบต่าง ๆ ยิ่งถ้าเรามาแบบพ่อบุญทุ่ม จัดหนักจัดเต็มวางเงินครั้งละเยอะ ๆ จะยิ่งเป็นที่เพ่งเล็ง ยิ่งล่อเป้าให้โดนสอยเอาง่าย ๆ ทำอะไรแต่พอดี จะได้มีความสุขกันยาว ๆ จะดีกว่า