check-raise คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร

เกมคาสิโนออนไลน์ที่เป็นเกม check-raise ไพ่นอกจากจะมีการแยกประเภทของเกมไพ่ออกมาเป็นหลายประเภทแล้ว ก็ยังมีการแยกรูปแบบการเดิมพันออกมาหลายรูปแบบอีกด้วย เพราะเกมไพ่แต่ละเกมก็จะมีรูปแบบการเดิมพันที่แตกต่างกันออกไป เนื่องจากว่าการเดิมพันของเกมไพ่นั้น แต่ละรูปแบบจะมีโอกาสชนะมากน้อยไม่เท่ากันและเงินรางวัลที่จะได้รับก็ยังแตกต่างกันมากด้วย ถ้าหากว่าคุณอยากจะเล่นเกมไพ่โปกเกอร์ออนไลน์ คุณก็ต้องมีการศึกษาวิธีการวางเดิมพันทุกรูปแบบให้ดีก่อน เพราะรูปแบบการเดิมพันของไพ่โปกเกอร์นั้น ก็จะมีหลายแบบด้วยกัน ถ้าหากคุณไม่ศึกษาวิธีการเดิมพันก็อาจจะทำให้คุณเดิมพันได้ไม่ถูกวิธี ในวันนี้เราก็มี การเล่นแบบ  มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน เพราะรูปแบบนี้ถือว่าเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างมีความสำคัญต่อการเล่นโปกเกอร์มากเลยทีเดียว สำหรับการเล่นแบบ check จะเป็นการเล่นแบบใดบ้าง คุณก็สามารถตามไปดูข้อมูลต่อไปนี้พร้อมๆ กันได้เลย

check-raise คืออะไร

check-raise เป็นการเล่นอีกรูปแบบหนึ่งของการเล่นไพ่โป๊กเกอร์ ซึ่งอย่างที่เราได้รู้กันว่าให้โปกเกอร์นั้น เป็นเกมไพ่ที่ค่อนข้างมีรูปแบบวิธีการเล่นหลากหลายรูปแบบ และแต่ละรูปแบบ ล้วนแต่มีความสำคัญในการเล่นไพ่โปกเกอร์ด้วยกันทั้งนั้น การเล่นแบบ check ก็จะเป็นการเล่นเหมือนกับการนำเทคนิคเข้ามาช่วยด้วย ซึ่งถ้าคุณจะใช้วิธีการนี้ คุณก็จะต้องมีการเช็คไพ่ให้ดีก่อนว่าไพ่ในมือคุณนั้นมีไพ่ดีมากแค่ไหน เพราะการเล่นแบบ check เป็นการเล่นไพ่โปกเกอร์ที่เหมาะสำหรับนักเดิมพันที่มีไพ่ดีอยู่ในมือระดับหนึ่ง สำหรับการเล่นแบบนี้ต้องเล่นหลังจากเปิด flop โดยการเล่น 2 จังหวะ คือผู้เล่นคนแรก check ผู้เล่นคนที่ 2 Bet แล้วผู้เล่นคนแรกค่อยทำการ Raise สำหรับผู้เล่นมือใหม่จะเป็นตัวอย่างของการเล่นแบบคิดล่วงหน้าก็ได้เนื่องจากว่าการเล่นแบบนี้ ถูกทำขึ้นมาด้วยจุดประสงค์ที่ว่าจะ Raise หลังจากผู้เล่นอีกฝ่าย Bet นั่นเอง การเล่น check-raise อาจจะถูกมองว่าเป็นการเล่นไพ่โปกเกอร์ที่ค่อนข้างมีความยุ่งยาก เพราะผู้เล่นนั้นจะต้องรอให้คนอื่นทำการ Bet ก่อนนั่นเองแต่ความเป็นจริงแล้ว ระยะเวลาในการรอผู้เล่นวางเดิมพันไม่ได้เป็นระยะเวลาที่ยาวนานอย่างที่ใครหลายๆ คนคิด การเล่นไพ่โป๊กเกอร์ในแต่ละครั้งก็ไม่ได้เป็นการใช้เวลาเล่นนาน สำหรับนักเดิมพันคนไหนที่อยากจะเพิ่มโอกาสในการชนะให้มีมากยิ่งขึ้น คุณสามารถที่จะนำการเล่นไพ่โปกเกอร์แบบ check ไปใช้ได้แบบง่ายเลยล่ะ

ทำไมต้องใช้ check-raise

1.เพื่อ Value Bet
การเล่น check-raise จะทำให้ผู้เล่นนั้นสามารถ Bet ออกไปได้ก่อนการที่คุณ call ช่วง preflop จึงทำให้การ bet ออกไปเป็นการเล่นที่ค่อนข้างมีความชัดเจนมากจนเกินไป จึงทำให้ฝ่ายตรงข้ามนั้นมีโอกาส Fold ได้ถ้าหากฝ่ายตรงข้ามไม่ติดอะไรที่ Flop ด้วยการ check คุณสามารถที่จะทำให้ผู้เล่นผู้นั้นทำการ c-bet ได้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องทำหลังจากการ raise preflop ซึ่งการทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่อยากจะทำให้ pot นั้นใหญ่ขึ้น เมื่อใดก็ตามที่คุณมีไพ่ในมือใหญ่สามารถ check ได้เลยหลังจากที่ฝ่ายตรงข้ามทำการ bet
2.เพื่อ Bluff
การให้เพื่อทำการ Bluff จะเป็นการเล่น check เพื่อที่สามารถช่วยทำให้การ bluff มีประสิทธิภาพได้มากกว่าการเล่นเพื่อ Value เยอะเลยล่ะ แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ค่อยนำการเล่นแบบ check มาใช้เพื่อ Bluff การเล่นแบบนี้จะเหมือนกับการที่ว่าคุณทำการ check เพื่อ Value ผู้ที่ทำการ check-raise เพื่อทำการ Bluff จะทำการ Check โดยที่คิดว่าอีกฝ่ายนั้นจะ Bet จึงทำให้ได้มีโอกาสสำหรับการทำ check ด้วยการทำเพื่อ Bluff ซึ่งผู้เล่นจะต้องมีความเชื่อว่าอีกฝ่ายจะมีไพ่ที่ดีกว่า ก็จะไม่สามารถเอาชนะได้ ถ้าไปถึงตอน Showdown และที่สำคัญเรื่องที่ผู้เล่นได้สร้างขึ้นเพื่อ bluff มีความน่าเชื่อถือ ก็น่าจะได้ใช้แล้วทำให้อีกฝ่ายนั้น Fold ได้ ถือว่าเป็นการเล่นที่นำไปใช้ได้หลายแบบเลยล่ะ

เทคนิคการใช้ ทำยังไง

สำหรับการนำวิธีการเล่น check-raise ไปใช้เล่นไพ่โปกเกอร์ก็จะเป็นเทคนิคการนำไปใช้แบบได้ คือ คุณต้องแสดงถึงความอ่อนแอให้กับคู่ต่อสู้ได้เห็นก่อน เพื่อที่จะทำให้คู่ต่อสู้นั้นไม่รู้ว่าเรามีเทคนิคในการเล่นอย่างไรบ้าง การทำแบบนี้ก่อนคุณสามารถที่จะสร้าง Aggressive ขึ้นมาได้หลังจากนั้น โดยการ Raise เพิ่มนั่นเอง และเทคนิคการนำไปใช้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การที่คุณสร้างกับดักให้คู่ต่อสู้ หรือฝั่งตรงข้ามนั่นเอง เพราะการสร้างกับดักนั้นจะสร้างขึ้นเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามคิดว่าไพ่ในมือของคุณมันคือไพ่ที่ดีจริงๆ แต่ความเป็นจริงแล้วไพ่ในมือของคุณอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ก็ได้ ซึ่งการใช้เทคนิคเหล่านี้ในการเล่นแบบ check ก็จะทำให้นักเดิมพันนั้นได้ทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถอ่านไพ่ในมือได้เลยว่าเป็นไพ่ในแบบใดบ้างเพราะถ้าหากฝ่ายตรงข้ามสามารถรู้ได้ว่าไพ่ในมือเป็นไพ่ที่ดีหรือไม่ดี ก็จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามสามารถเดิมพันดักเอาไว้ได้ แล้วคุณก็จะมีโอกาสแพ้สูงมาก การเล่น check ถึงจะเป็นการเล่นที่ช่วยทำให้คุณมีโอกาสชนะคู่ต่อสู้ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแต่ถ้าหากว่าคุณไม่รู้จักเทคนิคการนำวิธีการเล่นแบบนี้ไปใช้ ก็จะทำให้คุณนั้นมีความเสี่ยงสูงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเล่นคุณควรจะทำตามเงื่อนไข และเทคนิคการใช้ เพื่อที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

ข้อควรระวังที่ต้องรู้

1.สำหรับข้อควรระวังในการนำรูปแบบการเล่น check-raise ไปใช้ก็คือ คุณไม่ควรที่จะนำการเล่นแบบนี้ไปใช้ในการเล่นไพ่โปกเกอร์บ่อยครั้ง เพราะการเล่นแบบนี้ไม่สามารถที่จะช่วยให้คุณมีโอกาสชนะมากขึ้นได้ทุกตำแหน่ง คุณต้องดูด้วยว่าตำแหน่งที่คุณได้แล่นอยู่ในตอนนั้นเป็นคนแรก หรือคนสุดท้าย หรือคุณเล่นในตำแหน่งใดบ้าง ดังนั้นสิ่งที่คุณควรต้องดูว่าคุณได้อยู่ในตำแหน่งใด และเหมาะสำหรับการนำรูปแบบนี้ไปใช้หรือไม่ ถ้าหากว่าเหมาะก็สามารถนำไปใช้ได้ แต่ถ้าหากว่าไม่เหมาะกับตำแหน่งที่คุณได้เล่นอยู่ในตอนนี้ก็ไม่ควรที่จะนำไปใช้อย่ายิ่ง
2ข้อควรระวังอีกข้อหนึ่งก็คือ คุณไม่ควรนำเทคนิคนี้ไปใช้กับผู้เล่นคนเดิมๆ เพราะการนำเทคนิคนี้ไปใช้กับผู้เล่นกับเดิมจะสามารถทำให้การอ่านเกมนั้นง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยล่ะ ดังนั้นถ้าคุณอยากจะใช้เทคนิคนี้ได้ยาวๆ คุณก็ควรที่จะเปลี่ยนห้องเพื่อเข้าไปเล่น เพราะอย่างน้อยการเปลี่ยนห้องก็จะทำให้คุณได้เจอกับผู้เล่นคนใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยได้เล่นกับคุณ และคุณก็จะสามารถใช้การเล่น check-raise ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
3.คุณควรจะรู้ก่อนว่าคุณต้องการเล่นแบบ check เพื่อประโยชน์อะไร เพราะการเล่นแบบนี้มีประโยชน์อยู่หลายอย่างด้วยกัน ดังนั้นถ้าหากว่าคุณได้รู้ว่าต้องการเล่นเพื่ออะไร ก็จะทำให้การเล่นนี้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับรูปแบบการเล่นเกมไพ่โป๊กเกอร์แบบ check ที่เราได้นำมาให้คุณได้ดูกันในวันนี้ เรียกได้ว่าการเล่นไพ่โปกเกอร์นั้น ถ้าหากว่าคุณไม่ทำการศึกษารูปแบบการเล่นมาก่อน ก็อาจจะทำให้คุณเกิดความเข้าใจผิดกันได้ทั้งนั้น ถ้าหากว่าคุณอยากจะเล่นไพ่โป๊กเกอร์แบบมีโอกาสชนะเยอะ คุณก็สามารถนำการเล่นแบบ check-raise ไปใช้ได้เลย เพราะการเล่นแบบนี้เป็นการเล่นไพ่โปกเกอร์ที่ง่าย และยังช่วยคุณได้ง่ายขึ้นเยอะอีกด้วย